Thực Phẩm Organic Là Gì Và Tác Dụng Của Thực Phẩm Organic

Hiện nay với sự xuất hiện nhiều loại thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm thì người tiêu dùng chắc không xa lạ với thực phẩm Organic được tin dùng lựa chọn. Có thể bạn chưa hiểu rõ về thực phẩm Organic và liệu có thực sự tốt cho sức khỏe. Dưới đây sẽ cho bạn biết thực phẩm Organic là gì và lợi ích của thực phẩm Organic mang lại.

  1. Khái niệm.

Thực phẩm Organic còn có tên “thực phẩm hữu cơ” theo tiếng anh “Organic Food” là thực phẩm được trồng và nuôi theo tiêu chuẩn trong môi trường tự nhiên, phải đảm bảo sử dụng đúng tiêu chuẩn và có quy trình vệ sinh khép kín đảm bảo an toàn thực phẩm cho sức khỏe người tiêu dùng thực phẩm. Đặc biệt không sử dụng hóa chất hay các chất kích thích tăng trưởng và kháng sinh…Sử dụng thực phẩm Organic là điều cần thiết cho sức khỏe cho chính bản thân bạn và gia đình.

  • Phân loại thực phẩm Organic.

Thực phẩm Organic có quá trình nuôi trồng chăm sóc cẩn thận, tính tỉ mỉ cao, kỳ công, không sử dụng hóa chất theo tự nhiên hóa. Thực phẩm Organic được chia làm hai loại thực vật và động vật.

Thực phẩm Organic thực vật: Là các loại rau quả không sử dụng phân bón tổng hợp và thuốc trừ sâu, chỉ sử dụng phân bón thiên nhiên, phòng trừ sâu bệnh bằng biện pháp sinh học và cách truyền thống. Trồng cây xen canh, luân canh và các cây có tác dụng đuổi, trừ, che chắn côn trùng…

Thực phẩm Organic động vật: Là các loại thịt, cá, trứng, sữa được lấy từ gia súc được cho ăn theo một chuỗi thức ăn là rau cỏ hữu cơ, không được ăn GMO và được ngừa bệnh và xử lý bằng phương pháp tự nhiên, được thả rông tự nhiên, đặc biệt không dùng chất kích thích tăng trưởng đảm bảo phát triển tự nhiên.

  • Lợi ích khi sử dụng thực phẩm Organic.

Tăng khả năng chống oxy hóa: Trong thực phẩm Organic chứa nhiều chất chống oxy hóa nhiều hơn so với thực phẩm thường khoảng 40%. Đặc biệt tăng khả năng ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, mỡ máu, đường huyết cao…

Tăng cường hệ miễn dịch: Thực phẩm Organic cây trồng không bị phun thuốc sâu nên không ảnh hưởng đến hệ miễn dịch như cây trồng thông thường khi sử dụng thuốc trừ sâu làm biến đổi gen gây suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể người sử dụng, đặc biệt ảnh hưởng xấu đến trẻ em khi sử dụng. Do đó nên sử dụng thực phẩm Organic để chăm sóc và bảo vệ tốt cho trẻ em.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Tại đây động vật được chăn nuôi theo chuẩn phương pháp Organic, được chăn thả ngoài đồng cỏ sạch theo tự nhiên. Nhờ vậy, gia tăng lượng CLA (axit linoleic liên hợp), loại axit béo này có tác dụng tốt đến tim mạch giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch.

Hương vị thơm ngon: Thực phẩm Organic được nuôi trồng hoàn toàn tự nhiên không sử dụng hóa chất luôn giữ được hương vị đặc trưng riêng, đem lại mùi vị tự nhiên, bổ dưỡng và ăn thơm ngon (cứng, giòn, ngon ngọt). Đây là ưu điểm của thực phẩm Organic đem lại ưa chuộng hơn cho người sử dụng.

Không chứa hóa chất: Trong quá trình nuôi trồng không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh..

Tốt cho môi trường: Quá trình tạo ra Organic hoàn toàn tự nhiên nên không gây ảnh hưởng đến đến môi trường xung quanh, đất đai cũng như nguồn nước tại đây luôn giữ được và gia tăng độ phì nhiêu cho đất.

Gia tăng sức khỏe động vật: Động vật ở đây được nuôi bằng phương pháp Organic bằng những thành phần hữu cơ sẽ gia tăng mức độ sinh sản tốt hơn và sức khỏe của động vật cũng mạnh hơn các động vật được nuôi bằng thực phẩm không hữu cơ và không an toàn gây ảnh hưởng xấu đến động vật. Đảm bảo thịt, trứng, sữa được tạo ra hoàn toàn hữu cơ, sạch đảm bảo sức khỏe tiêu dùng.

Qua bài viết trên đã cho bạn biết thực phẩm Organic là gì, phân loại cũng như những lợi ích mà thực phẩm Organic mang lại cho người tiêu dùng và môi trường. Nếu chưa sử dụng thực phẩm Organic thì bạn nên sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình luôn tốt.