Mùa Hè Trồng Rau Gì Là Thích Hợp Và Có Sinh Trưởng Tốt

Hiện nay, nhiều hộ gia đình có nhu cầu trồng rau tại nhà và để tìm ra loại rau mà phù hợp với thời tiết cũng như điều kiện để sinh trưởng và phù hợp với mùa vụ. Bài viết sau sẽ cho bạn biết mùa hè trồng rau gì và có sinh trưởng tốt phù hợp điều kiện phát triển thời tiết mùa hè.

  1. Cách chọn rau thích hợp.

Để tìm ra loại rau để trồng vào mùa hè thì bạn cần lên danh sách con giống từ cuối mùa xuân để trồng. Mùa hè thường bắt đầu vào đầu tháng 4 và có thể kéo dài tới tháng 9 và có khi qua đến tháng 10, có thời tiết nắng nóng và thời gian kéo dài rất lâu. Nên cần lựa chọn các loại rau dễ chăm sóc và có thời gian thu hoạch nhanh.

  • Các loại rau trồng vào mùa hè.

Rau cải ngọt: Có thời gian thu hoạch ngắn bạn có thể trồng vào đầu tháng 4 lúc này thời tiết đã bắt đầu hơi ấm giúp tốc độ tăng trưởng cải ngọt nhanh nếu muốn ăn non bạn nên thu hoạch ngắn ngày. Bạn có thể trồng trong thùng xốp nếu nhà không có vườn, hạt giống có kích thước nhỏ và tròn nên lượng gieo không nhiều, hạt cách hạt 10cm. Sử dụng trấu phủ một lớp hay tấm bìa các-tông phủ lên đất để tạo độ ẩm cho đất và hạt nhanh nảy mầm.

Rau cải mơ: Với công dụng giúp bổ sung nước giảm mệt mỏi làm mát gan và phòng ngừa ung thư còn giúp cải thiện thị lực,… thích hợp trồng vào mùa hè. Cách trồng và chăm sóc giống như rau cải ngọt, khoảng 15 ngày là có thể thu hoạch.

Rau cải cúc nếp: Mặc dù đã được trồng vào mùa xuân bạn vẫn có thể tiếp tục trồng vào mùa hè này. Loại rau có khả năng chịu hạn tốt và chịu được sâu bệnh, có thời gian thu hoạch khoảng 1 tháng và sau khi gieo phủ lên một lớp trấu.

Rau cải bó xôi: Còn có tên gọi khác là rau chân vịt, nó có hai loại là chịu nhiệt và chịu lạnh. Để gieo thích hợp mùa hè bạn nên chọn rau chịu nhiệt, cây có thu hoạch suốt 6-8 tháng và thu hoạch theo lá. Khi giống nảy mầm sẽ cho cây 5 lá bạn nên tách ra trồng xa nhau hơn và bạn chỉ nên tưới nước khi đất khô không nên tưới liên tục cây sẽ bị úng, bạn thu hoạch khi lá to và cắt lá ăn.

Rau cải cầu vòng: Có màu sắc lạ và chịu nhiệt, chịu hạn tốt thích hợp trồng vào mùa hè, cây thu hoạch suốt 4 tháng. Chăm sóc không cầu kỳ, tốn ít thời gian và khi thu hoạch bạn chỉ cắt lá to, thu hoạch nhiều lứa.

Rau cải xoăn kale: Loại rau có khả năng chịu hạn, nắng nóng cực kỳ tốt, thu hoạch kéo dài cả năm. Cây thu hoạch khi lá to, bạn cắt lá để lại gốc và lá non có thể dùng để xào với thịt nhưng lá ăn hơi cứng.

Rau cải chíp: Có khả năng chịu hạn tốt trồng được vào mùa hè khi cây có 3-5 lá nên trồng tách ra khoảng rộng khoảng 15cm để cây phát triển và sinh trưởng thuận lợi hơn. Có thể trồng trong bóng râm, cần tưới nước hợp lý để cây đủ ẩm tăng trưởng.

Rau diếp cá: Loại rau ưa ẩm có thể trồng quanh năm rất dễ trồng chỉ cần trồng trong mát có đất ẩm và tơi xốp cùng với liều lượng tưới nước hợp lý thì cây ra nhiều lá, thu hoạch ăn lá rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Rau đay: Có hai loại gồm rau đay trắng và rau đay đỏ, dễ trồng và chỉ trồng vào mùa hè, thu hoạch suốt 5-9 tháng gieo trồng khoảng cách 10cm. Phát triển tốt, dễ thích nghi, rau đay dùng nấu canh, giúp giải nhiệt và làm mát.

Rau mùng tơi: Thích hợp trồng vào mùa hè hạt giống nảy mầm nhanh và phát triển tốt, chỉ cần đất ẩm thời tiết ấm cũng như tưới nước thường xuyên. Thu hoạch trong thời gian ngắn, ăn rất ngon và mát cơ thể.

Rau dền đỏ: Là giống cấy đặc trưng của mùa hè có tính chịu nhiệt và nắng nóng tốt có thể thu hoạch nhiều đợt. Bạn có thể gieo hạt thưa không cần tưới nước nhiều cây vẫn phát triển bình thường.

Bài viết trên đây đã chia sẽ cho bạn biết mùa hè trồng rau gì là thích hợp và tăng trưởng phát triển tốt. Mong bạn sẽ lựa chọn được loại rau thích hợp để trồng cho vườn rau nhà mình trong mùa hè này nhé. Chúc bạn thành công!