Hà Nội Và Những Định Hướng Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội Trong Tương Lai

Thời gian đến, các nhà đầu tư sẽ tập trung phát triển môi trường đầu tư và kinh doanh, tạo điều kiện đổi mới và khởi xướng các sáng kiến ​​để phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như tạo thuận lợi trong vấn đề tìm việc làm và giải quyết nạn thất nghiệp tại thị trường việc làm Hà Nội.

Theo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội, được thông qua  bởi Hội đồng Nhân dân Hà Nội, các doanh nghiệp tại thị trường việc làm Hà Nội sẽ tiếp tục tái cấu trúc các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của các lĩnh vực đó.

Hà Nội sẽ chú trọng hơn đến sự phát triển của các dịch vụ phi thương mại về văn hóa, giáo dục và y tế nhưng vẫn đảm bảo an sinh xã hội, an ninh và cải thiện điều kiện sống của con người cũng như khả năng tìm việc làm dễ dàng hơn tại thủ đô.

Hội đồng nhân dân thành phố cũng đặt tổng mức tăng trưởng sản phẩm trong nước là 7,3%  -7,8 % cho năm 2018. Giá trị đầu tư xã hội và giá trị xuất khẩu hàng hóa cũng được thiết lập để tăng 10,5%  đến 11% và 7,5 % đến 8 %, tương ứng.

Ngoài ra, nguồn vốn này nhằm cung cấp cho gần 100 phần trăm dân số đô thị và 55 phần trăm dân cư nông thôn được tiếp cận với nước sạch. Họ sẽ phấn đấu cho việc phát bảo hiểm y tế của 85,3 dân số và có thêm 80 trường công lập nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia trong năm 2018.

Để đạt được các mục tiêu trên, Hà Nội phải nhanh chóng loại bỏ các rào cản và giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp trên thị trường việc làm Hà Nội và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp sáng tạo, nhằm tăng số lượng doanh nghiệp mới thành lập lên ít nhất 12% trong năm tới.

Hà Nội cũng sẽ đẩy nhanh việc cấp phép, thực hiện và giải ngân vốn cho các dự án đầu tư, tiếp tục tổ chức lại và cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước theo kế hoạch đã được phê duyệt, xây dựng kế hoạch và từng bước tạo điều kiện phát triển thành phố thông minh và tiếp tục thực hiện 9 nhiệm vụ và giải pháp chính của ngành giáo dục trong những năm tới.

Ủy ban nhân dân Hà Nội đã phê duyệt một dự án quản lý và phát triển cơ sở hạ tầng cho thủ đô vào năm 2025 để biến nó trở thành một trong những địa phương hàng đầu của đất nước có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển và hiện đại.

Ngoài ra, Hà Nội đặt ra mục tiêu cho ngành logic để đóng góp cho tổng sản phẩm quốc nội và đạt tốc độ tăng trưởng nhanh.

Trong thời gian đến, hai trung tâm logistics, hai kho chứa hàng nội địa, một nhà ga container quốc tế và một số kho chuyên dụng sẽ được đưa vào hoạt động chính thức, góp phần giải quyết những khó khăn về vấn đề tìm việc làm cho nhân dân thủ đô.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ phát triển một chuỗi cung ứng và phân phối các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cũng như thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và dịch vụ logistics nói riêng.

Bên cạnh đó, Hà Nội đã hỗ trợ các hợp tác xã theo các chương trình ứng dụng đổi mới và nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ và các chương trình khuyến nông. Đặc biệt, hiện nay, thành phố thủ đô đã hỗ trợ 12,936 tỷ đồng cho 205 hợp tác xã để đầu tư mua cơ giới cho sản xuất nông nghiệp và 22 tỷ đồng cho 25 hợp tác xã để xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất rau an toàn trong dự án QSEAP, xây dựng hệ thống xử lý các trang trại chăn nuôi. Trong vòng 4 bốn năm, Hà Nội đã chi trợ cấp gần 2,3 tỷ đồng cho 533 đầu hợp tác xã với quy mô toàn xã trong thời gian công ty con theo Quyết định số 250 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.