Nhiều Cơ Hội Việc Làm Lương Cao Cho Sinh Viên Hà Nội (ĐẶT LINK)

Xu thế thời đại công nghiệp 4.0, một kỉ nguyên mở ra số lượng việc làm Hà Nội vô cùng to lớn với những mức lương cao đầy hấp dẫn. Song song với các cơ hội là những thách thức đặt ra cho các bạn trẻ bước đầu trên con đường tìm việc làm. Nhà tuyển dụng của thời đại mới đưa ra nhiều yêu cầu cao hơn về kĩ năng, kiến thức và những năng lực chuyên môn khác. Nhằm giúp sinh viên trang bị sẵn sàng trước khi tiến vào thị trường việc làm Hà Nội năng động và đầy cạnh tranh, cuối tháng 10, báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên – Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm năm 2018.

Ngày hội được tổ chức tại sân kí túc xá trường Đại học Ngoại ngữ, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0”. Tham dự chương trình sinh viên không những có cơ hội nắm bắt được xu hướng việc làm Hà Nội, những yêu cầu về kiến thức, kĩ năng, mà còn được các doanh nghiệp phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp.

Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm sẽ có sự tham gia của hơn 30 công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ, hơn 40 gian hàng với gần 1000 cơ hội tìm việc làm. Cụ thể theo thống kê được biết có đến hơn 700 vị trí tuyển dụng việc làm, hơn 80 vị trí tuyển sinh và gần 200 vị trí xuất khẩu lao động.

Đặc biệt, ngày hội còn là nơi tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin giữa sinh viên, người lao động với các đơn vị, doanh nghiệp. Tại đây, cơ hội tìm việc làm mở ra cho vô số ngành nghề với nhiều mức trình độ khác nhau. Với những người lao động có trình độ cao, lựa chọn nghề nghiệp dành cho họ là hết sức phong phú với các vị trí như kỹ sư xây dựng, kỹ sư thiết kế, trưởng nhóm kinh doanh, quản lý kinh doanh, nhân viên kinh doanh dự án, nhân viên văn phòng, nhân viên IT, chăm sóc khách hàng, tư vấn bất động sản, kế toán, chuyên viên pháp chế, kiến trúc sư, biên tập viên, quay phim, giáo viên,… Với các công nhân có tay nghề, đã qua đào tạo, họ có thể lựa chọn các vị trí như thợ điện, thợ hàn, thợ lắp ráp,… Còn trình độ lao động phổ thông, người lao động có cơ hội với các nghề như nhân viên bảo vệ, vận chuyển, giao nhận, tạp vụ, bán hàng, thu ngân,… Mức lương cũng vô cùng đa dạng tùy theo mỗi doanh nghiệp mà có thể dao động từ 4 đến 35 triệu đồng/ tháng.

Tại ngày hội, đại diện các doanh nghiệp đã có những bài tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu công việc của sinh viên, người lao động, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp tương lai, trình bày các xu hướng phát triển ngành nghề trong thời cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời đưa ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực, nhu cầu lao động ở Hà Nội trong thời kỳ hội nhập; giới thiệu thông tin và hướng phát triển của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai. Dẫn lời chia sẻ của tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, bà Lê Thị Bích Ngọc: “Vấn đề việc làm luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta, đặc biệt là với người trẻ, sinh viên khi bắt đầu đi làm. Bởi đây là thời điểm mang tính quyết định cho một sự nghiệp thành hay bại trong cuộc đời của mỗi con người.

Nhận thức được điều đó, chúng tôi luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, thể hiện bằng việc hàng năm đều tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm nhằm kết nối cung – cầu, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn Thủ đô”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó Trưởng ban Chính trị và công tác HSSV Đại học Quốc Gia Hà Nội phát biểu tại Ngày hội: “Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0” là cơ hội tốt để các em tìm hiểu về thị trường lao động hiện tại, tương lai, thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn về những nhu cầu của nhà tuyển dụng. Từ đó, các em sẽ có thể định hướng cho mình con đường sự nghiệp trong chặng đường sắp tới”.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ, đòi hỏi người lao động thời đại mới phải có kĩ năng phù hợp, thích ứng nhanh với sự thay đổi của quá trình sản xuất. Từ ngày hội này, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kĩ năng và kiến thức cần thiết, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, đồng thời xây dựng thói quen, tác phong làm việc chuyên nghiệp.