Cách Xây Dựng Nơi Làm Việc Hà Nội Tăng Năng Suất

Mỗi ngày, các doanh nghiệp khuyến khích nhân viên làm việc năng suất. Nhưng trong môi trường việc làm Hà Nội, điều đó thật ra có nghĩa là gì?

Năng suất làm việc không phải là đi từ điểm A đến điểm B trong thời gian nhanh nhất, mà đúng hơn là hoàn thành công việc trong tình trạng hiệu quả nhất có thể, đồng thời vẫn duy trì mức độ hạnh phúc và khỏe mạnh.

Bàn làm việc của bạn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất. Cho dù chỉ là lục lọi trong ngăn bàn tìm một tài liệu quan trọng hay bày biện quá nhiều vật trang trí cũng ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc. Một bàn làm việc sạch sẽ và ngăn nắp là chìa khóa thành công.

Bạn tự hỏi đâu là cách xây dựng một môi trường việc làm Hà Nội có năng suất? Bài viết sau sẽ chia sẻ vài bí quyết tạo nên một chỗ làm thúc đẩy hiệu quả và giữ cho bạn tập trung vào công việc.

Tạo cơ hội vận động

Cách tốt nhất để tập trung trong một ngày dài làm việc là nhận ra khi nào bạn đã đạt giới hạn năng suất làm việc, cần khoảng thời gian nghỉ ngắn để phục hồi và quay lại tiếp tục công việc với một tinh thần tươi mới.

Vô số nghiên cứu chỉ ra rằng chia nhỏ thời gian làm việc với những khoảng nghỉ thư giản đầu óc sẽ cải thiện hiệu quả công việc. Đồng thời, thỉnh thoảng trong ngày, việc đi lại vòng quanh sẽ làm giảm căng thẳng và tốt cho sức khỏe của bạn.

Công ty trang bị bàn đứng đa năng (standing desks) để khuyến khích nhân viên thay đổi tư thế và di chuyển trong ngày làm việc. Nhưng bạn cũng có thể tạo thêm nhiều cơ hội vận động khác cho bản thân. Đặt máy photo, điện thoại hoặc bình nước nóng lạnh ở phía bên kia của căn phòng, đối diện bàn làm việc, để tạo lí do cho bạn đứng dậy và di chuyển.

Năng suất không phải luôn trực tiếp liên quan đến thời gian bạn dành ra cho một dự án. Vì vậy, là vô cùng quan trọng khi đảm bảo bạn có nghỉ ngơi, nạp đầy lại năng lượng đều đặn.

Mua cây cảnh

Thỉnh thoảng, những thay đổi bất ngờ có tác động lớn đến năng suất, như đặt một chậu kiểng nhỏ trên bàn làm việc hoặc trong phòng, giúp không gian của bạn sinh động hơn. Người lao động thường lựa chọn tìm việc làm ở những doanh nghiệp có thiết kế không gian đầy sức sống.

Bố trí nơi cụ thể cho các thiết bị

Điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác có thể giúp bạn làm việc hiệu quả và có tổ chức. Nhưng chúng cũng có thể làm bạn lãng phí rất nhiều thời gian. Theo nghiên cứu, điện thoại thông minh ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất công việc hằng ngày. Trung bình, nhân viên dành gần 5 tiếng một tuần thao tác trên thiết bị di động những việc không liên quan công việc. Như thế là lãng phí nhiều hơn nửa ngày làm việc.

Cách tốt nhất để tránh lãng phí như vậy là tìm một nơi để cất các thiết bị điện tử này. Ngày nay, có vô số hiển thị trên màn hình làm chúng ta xao lãng, vì vậy, chúng ta cần có một nơi cố định để đặt tất cả điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và mọi thiết bị có tiềm năng gây cản trở khác, sao cho bạn có thể tập trung vào công việc mà không chú ý đến tín hiệu thông báo vang lên liên tục.

Hãy dọn dẹp ngăn bàn và dùng nó làm nhà cho các thiết bị điện tử. Nếu bạn không nhìn thấy chúng nữa, bạn sẽ không bị cám dỗ phải kiểm tra, lướt thông tin liên tục trong ngày làm việc.

Dọn dẹp hàng ngày

Người ta thường nói một bàn làm việc bừa bộn là dấu hiệu của một trí tuệ sáng tạo. Điều này chưa hẳn là đúng. Sạch sẽ và ngăn nắp mới thật sự là chìa khóa cho làm việc năng suất cao.

Mỗi ngày, hãy dành ra ít phút để dọn dẹp bàn làm việc của bạn. Bạn có thể làm bằng cách bỏ đi những vật không cần thiết nữa, duy trì cách thức bày trí nào phù hợp phong cách làm việc của bạn sao cho những điều gây xao lãng, phiền toái và lộn xộn không chen vào.

Bàn làm việc bừa bộn có nhiều khả năng mang đến rắc rối hơn là ý tưởng mới. Theo nghiên cứu, mỗi năm, nhân viên văn phòng dành ra gần 38 tiếng đồng hồ – gần bằng toàn bộ thời gian làm việc cả tuần, để tìm kiếm các vật dụng thất lạc, đặt không đúng vị trí.

Bên cạnh dọn dẹp và sắp xếp bàn làm việc mỗi ngày, hãy lập ra danh sách những việc cần làm để không phải mất thời gian suy nghĩ mỗi đầu ngày đi làm. Vào cuối ngày làm việc, hãy ngồi lại và viết ra những mục tiêu cần làm vào hôm sau. Việc này sẽ giúp bạn nhìn nhận lại những gì đã làm trong ngày và biết cách tiếp tục làm tốt hơn vào ngày mai.

Cá nhân hóa bàn làm việc có chừng mực

Đối với những bạn trẻ có nhu cầu tìm việc làm ngày nay, cá nhân hóa bàn làm việc có thể tăng sự gắn kết giữa bạn và công việc, nhưng giữ cho chỗ làm ngăn nắp, có tổ chức đồng nghĩa hạn chế những lộn xộn. Để đảm bảo mức cân bằng, hãy giới hạn những đồ vật cá nhân chỉ với những món thật sự có ý nghĩa và hữu ích.

Những món đồ bạn ít khi dùng đến có thể chiếm những không gian quí giá trên bàn của bạn. Ví dụ như, bên cạnh một chậu kiểng nhỏ giúp thúc đẩy năng suất làm việc, bạn có thể đặt một cuốn lịch để bạn theo dõi lịch trình làm việc của mình.

Bạn cũng nên chọn những vật dụng cá nhân giúp truyền cảm hứng làm việc, như một khung ảnh gia đình – nguồn động lực vô giá cho cả ngày dài làm việc của bạn.

Sắp xếp một chỗ làm việc cá nhân đầy hiệu quả là một trong những điều tốt nhất cho thành công trong công việc và sức khỏe tinh thần. Sẽ luôn có những mục tiêu cần đạt được trong công việc, nhưng năng suất còn là về mặt cá nhân. Đó là lí do vì sao cần thúc đẩy một văn hóa việc làm Hà Nội, nơi những người tìm việc làm đến và mong muốn cống hiến 100% năng lực của họ.