Có Nên Ứng Tuyển Công Việc Hà Nội Khi Bạn Không Đáp Ứng Tất Cả Yêu Cầu Tuyển Dụng?

Bạn có nên ứng tuyển vào việc làm Hà Nội mà mình không thể đáp ứng đủ yêu cầu tuyển dụng? Những người tìm việc làm thường tự hỏi điều này khi thấy bản thân vẫn còn thiếu nhiều hoặc tất cả kĩ năng cần thiết cho vị trí. Thỉnh thoảng, bạn nên mạo hiểm thử sức mình. Trong nhiều trường hợp khác, có thể bạn muốn tiết kiệm thời gian để tìm việc làm khác phù hợp hơn.

Những điều cần cân nhắc khi ứng tuyển

Mặc dù không có câu trả lời cụ thể áp dụng cho tất cả ứng viên và tất cả vị trí, nhưng có vài lời khuyên cơ bản đáng để bạn cân nhắc trước khi bắt đầu ứng tuyển vào công việc có thể không hoàn toàn phù hợp năng lực của bạn.

Bạn không biết những ai khác đang ứng tuyển vị trí này

Các ứng viên có thể không biết được đối thủ cạnh tranh vị trí cụ thể này của mình là ai. Nhà tuyển dụng thường đăng những yêu cầu tuyển dụng nhân viên lí tưởng nhưng sẽ không thường nhận được đơn ứng tuyển đáp ứng tất cả yêu cầu.

Có thể bạn cũng có năng lực như bao ứng viên khác, vì vậy bạn vẫn có cơ hội được chọn vào vòng phỏng vấn.

Bạn quan tâm vị trí này nhiều đến mức nào?

Bạn nên hỏi bản thân “Công việc này hấp dẫn như thế nào?”. Hãy đánh giá xem công việc này đáp ứng bao nhiêu những tiêu chí cho vị trí lí tưởng của bạn.

Thậm chí nếu cơ hội trúng tuyển công việc đó không cao, thì vẫn hoàn toàn bõ công nếu vị trí có mức lương hấp dẫn. Hãy xác định danh sách những tiêu chí cần có cho một công việc lí tưởng của bạn trước khi bước chân vào thị trường việc làm Hà Nội. Như vậy, bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm ra vị trí trống phù hợp.

Năng lực của bạn đến đâu?

Khi xác định có nên ứng tuyển hay không, hãy lập danh sách những năng lực được nêu trong tin tức tuyển dụng. Sau đó, đánh dấu những tiêu chí nào bạn đáp ứng được. Nếu bạn có thể phù hợp nhiều yêu cầu trọng điểm và công việc thì hấp dẫn, thì bạn nên thử ứng tuyển.

Hãy lưu ý sự khác biệt giữa yêu cầu tuyển dụng và phẩm chất cần có. Nhà tuyển dụng thường chọn ứng viên còn thiếu phẩm chất cần có hơn là những ai không có kĩ năng và kiến thức phù hợp. Bạn vẫn có thể được tuyển dù không là ứng viên hoàn hảo cho vị trí.

Bạn có thể tích lũy kĩ năng cần thiết?

Nếu danh sách năng lực của bạn quá ngắn, thì bạn có thể làm gì để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Khi xem lại yêu cầu tuyển dụng, hãy xem xét liệu bạn sẵn sàng tích lũy và phát triển kĩ năng mình còn thiếu. Nếu có, thì bạn có thể thể hiện thái độ sẵn sàng đó của mình trong buổi phỏng vấn.

Đồng thời, bạn cũng có thể lập ra kế hoạch phát triển năng lực chuyên môn để tăng cơ hội tìm việc làm thành công trong vị trí việc làm Hà Nội tương tự trong tương lai.

Bạn sẽ không mất gì trừ một ít thời gian

Những người có nhiều sức khỏe và thời gian cho công cuộc tìm việc của mình sẽ có xu hướng ứng tuyển liên tục quá nhiều công việc. Nếu bạn có thời gian, thì sẽ hoàn toàn xứng đáng để gửi đi đơn xin việc.

Tuy nhiên, điều này có nghĩa là, bạn cần phân bổ đủ thời gian cho việc tìm kiếm để có thể ứng tuyển những công việc có tỉ lệ phù hợp cao và chắc chắn. Thay vì phát tán vô số lá đơn, sử dụng thời gian hợp lí sẽ nâng cao cơ hội của bạn hơn bạn tưởng.

Hãy cẩn thận khi nhờ giới thiệu quá nhiều công việc. Bạn sẽ không muốn dùng cạn lòng tốt của những người trong mạng lưới quan hệ, những người sẵn lòng giúp bạn tìm việc trong khi vị trí đó có thể không phù hợp mục tiêu của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn đậu vào vòng phỏng vấn, bạn sẽ có cơ hội được phỏng vấn qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp, và tiến một bước trong quá trình tìm việc.