Làm Thế Nào Để Tìm Việc Thành Công Tại Hà Nội Khi Chưa Có Kinh Nghiệm

Trước đây thực sự rất khó để tìm được việc làm mà chưa hề có kinh nghiệm, nhưng hoàn toàn không phải là không thể. Hãy cùng tìm hiểu những gì bạn có thể làm để có được cơ hội tìm việc làm dễ dàng. Với hoài bão, làm việc chăm chỉ và tự tin, bạn có thể kiếm được một công việc với ít hoặc không có kinh nghiệm, bạn chỉ cần có sự quyết tâm và kiên trì để tìm ra những cơ hội phù hợp.

Tìm kiếm cơ hội thực tập và học việc

Thực tập và học việc là những cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm rất cần thiết trước khi tìm việc làm tại thị trường việc làm Hà Nội.

Bạn vừa có thể được hỗ trợ một mức lương tương đối vừa có được kiến ​​thức và kinh nghiệm liên quan đến chuyên ngành của bạn. Đồng thời, nhờ vào đó bạn có thể tạo những mối quan hệ tốt cũng như may mắn có một công việc ổn định tại thị trường việc làm Hà Nội.

Phần thực tập cũng phần nào gây ấn tượng cho CV tương lai của bạn và giúp bạn nổi bật hơn những ứng viên khác. Một số công ty lớn hơn tại thị trường việc làm Hà Nội có thể có một chương trình thực tập chính thức, vì vậy hãy kiểm tra các trang web tìm việc làm của các tổ chức mà bạn quan tâm thường xuyên. Trong quá trình học việc, bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm chính thức. Bạn sẽ ký hợp đồng với công ty, sau đó họ sẽ đào tạo cho bạn một nghề cụ thể. Học nghề là một thỏa thuận dài hạn và có thể mất từ ​​một đến bốn năm để hoàn thành. Phần lớn người học nghề được đảm bảo có việc làm khi hoàn thành chương trình học.

Tham gia tình nguyện

Tham gia tình nguyện thì dễ dàng hơn là tìm nơi thực tập và chắc chắn chúng giúp tăng khả năng và kinh nghiệm của bạn, đặc biệt cho những bạn không hề có kinh nghiệm. Khi bạn tham gia tình nguyện, bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, chẳng hạn như làm việc theo nhóm, sự tự tin, quản lý thời gian, tính linh hoạt, giao tiếp và tổ chức.

Nếu có thể, hãy cố gắng tham gia các công việc tình nguyện liên quan đến lĩnh vực bạn muốn làm việc, ví dụ, tham gia tình nguyện trong trường học hoặc với các tổ chức thanh thiếu niên nếu bạn muốn làm việc với trẻ em. Tuy nhiên, với bất kỳ trải nghiệm tình nguyện nào cũng sẽ hữu ích cho CV của bạn và bạn có thể có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống để đề cập đến trong các cuộc phỏng vấn.

Xây dựng các mối quan hệ xã hội

Khi bạn bắt đầu mà không có kinh nghiệm, thì các mối quan hệ mà bạn đang có là cực kì quan trọng. Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng các mối quan hệ khi bạn đang cố gắng để tìm việc làm? Trong thực tế, bạn có nhiều kết nối và các mối quan hệ hơn bạn nghĩ. ‘Hãy vẽ cho mình một số vòng, giống như một mục tiêu bắn cung,’ Rowanna khuyên. ‘Xác định mọi người ở trung tâm là gia đình và bạn bè thân thiết, vòng tiếp theo có thể là sinh viên trong khóa học của bạn, ngoài ra có thể là các mối quan hệ từ các câu lạc bộ và xã hội, v.v. Sau khi hoàn thành hoạt động này, bạn sẽ ngạc nhiên về các mối quan hệ mà bạn đã có.

Khi cố gắng mở rộng quan hệ của bạn, hãy tận dụng các mối quan hệ bạn ở trường đại học. Tham dự hội chợ nghề nghiệp, các sự kiện tuyển dụng và các cuộc đàm phán hoặc bài giảng của chuyên gia. Duy trì liên lạc với giảng viên, những người bạn gặp trong khi học việc hay thực tập.

Nhấn mạnh các kỹ năng bạn có

Khi nói đến giai đoạn ứng tuyển, để đảm bảo rằng CV của bạn không hề trống rỗng và nhàm chán, thì kinh nghiệm làm việc, thực tập và tình nguyện là điều cần thiết.

Tập trung CV của bạn vào các kỹ năng bạn có, thay vì những kỹ năng bạn không có. Phân tích mô tả công việc và liệt kê tất cả các kỹ năng và phẩm chất cá nhân giúp bạn phù hợp với công việc. Hãy chắc chắn nhấn mạnh các kỹ năng mềm như giao tiếp, khả năng lãnh đạo, làm việc nhóm và chú ý đến từng chi tiết.