Một Số Mẹo Giúp Bạn Thành Công Khi Phỏng Vấn Xin Việc Tại Hà Nội

Bạn vừa được một nhà tuyển dụng gọi để phỏng vấn cho công việc trong mơ của bạn. Bạn rất vui mừng về cơ hội này và mong muốn tạo ấn tượng tốt. Hãy xem danh sách sau đây để phỏng vấn thành công trong khi tìm việc làm Hà Nội.

Vấn đề về ngoại hình

Các nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội cũng giống như mọi nhà tuyển dụng khác, đầu tiên họ sẽ đánh giá nhanh dựa trên ngoại hình cá nhân để đảm bảo rằng bạn đang mặc quần áo phù hợp cho một cuộc phỏng vấn tìm việc làm. Quần áo không chuyên nghiệp, không lịch sự có thể khiến bạn mất cơ hội việc làm.

Hãy chắc chắn rằng bạn sạch sẽ, gọn gàng và không có mùi cơ thể khi phỏng vấn tìm việc làm. Nhiều công ty tại thị trường việc làm Hà Nội có chính sách hạn chế dùng nước hoa và dầu thơm ở nơi làm việc vì một số nhân viên bị dị ứng. và cũng rõ ràng rằng khứu giác có thể kích thích những cảm xúc và ký ức mạnh mẽ của con người. Những điều được gợi lên bởi mùi nước hoa của bạn có thể không tích cực cho người phỏng vấn. Vì những lý do này, tốt nhất là tránh dùng nước hoa khi phỏng vấn tìm việc làm.

Nghiên cứu kỹ và có sự chuẩn bị trước

Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể giải quyết các vấn đề và tiết kiệm tiền cho tổ chức của họ. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bằng cách đọc kỹ trang web của công ty và xem lại mô tả công việc để hiểu rõ hơn về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn sẽ mang lại lợi ích cho công ty đó như thế nào. Sau đó, suy nghĩ về cách bạn có thể thể hiện giá trị của bạn trong cuộc phỏng vấn.

Mang theo các bản sao của bản lý lịch, tài liệu tham khảo, thư xin việc và bảng điểm của bạn đến buổi phỏng vấn. Các tài liệu bổ sung này có thể không cần thiết nhưng việc cung cấp chúng có sẵn khiến bạn trông chuyên nghiệp và cẩn thận hơn.

Lịch sự, đúng giờ và chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng cuộc phỏng vấn của bạn bắt đầu từ những phút đầu bạn đặt chân vào văn phòng của nhà tuyển dụng. Hãy đến sớm một vài phút và dành thời gian thư giãn trước cuộc phỏng vấn.

Cách bạn cư xử như thế nào trong buổi phỏng vấn sẽ phản ánh cách bạn tương tác với đồng nghiệp và cấp trên của mình khi được nhận. Vì vậy, hãy lịch sự, chuyên nghiệp và lịch sự với mọi người bạn gặp phải, hãy bắt đầu với nhân viên lễ tân. Vì tốt nhất là không ăn hoặc uống trong buổi phỏng vấn, khéo léo từ chối thức ăn, cà phê hoặc đồ uống khác.

Khiêm tốn khi thể hiện bản thân

Nếu bạn thực sự quan tâm đến công việc, hãy để người phỏng vấn biết điều đó và sau đó hỏi về các bước tiếp theo. Cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian của họ cho bạn và chắc chắn cảm ơn nhân viên lễ tân trước khi ra về.

Tắt điện thoại trong bất cứ buổi phỏng vấn tìm việc làm nào

Các nhà tuyển dụng thường nói rằng một cuộc phỏng vấn đã bị gián đoạn bởi tiếng chuông của điện thoại di động của một ứng cử viên và tệ hơn, rằng đôi khi ứng viên nghe cuộc gọi đó trong khi đang phỏng vấn. Hãy dành một chút thời gian để đảm bảo rằng tất cả các thiết bị điện tử đều được tắt và cất trong túi để tránh bị gián đoạn và làm bạn mất cơ hội có được việc làm.