Cách Tạo Ấn Tượng Tốt Cho Cuộc Phỏng Vấn Việc Làm Tại Hà Nội

Ấn tượng đầu tiên là chìa khóa để thiết lập một mối quan hệ kinh doanh. Cách bạn cư xử trong lần phỏng vấn đầu tiên một cũng là yếu tố quyết định bạn tìm việc làm như ý muốn hay không. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích về cách gây ấn tượng với những vị sếp tiềm năng tại thị trường việc làm Hà Nội.

Chuẩn bị trước

Nghiên cứu thật kỹ và thể hiện mình là người có hiểu biết. Điều này sẽ thúc đẩy sự tự tin của bạn và cho nhà phỏng vấn thấy rằng bạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có sự tìm hiểu trước về môi trường việc làm Hà Nội.

Đọc trang web của công ty và thông cáo báo chí và sử dụng Google để tìm các bài viết tin tức về tìm việc làm. Chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi mà bạn đoán trước, chẳng hạn như phần giới thiệu ‘Cho tôi biết về bản thân’ và các câu hỏi về khả năng, lịch sử nghề nghiệp, tính cách và mục tiêu của bạn. Đây không phải là những trở ngại nếu bạn luyện tập tốt trước khi tìm việc làm.

Biết những điều cơ bản về các khóa học mà bạn đã theo đuổi. Điều này sẽ giúp bạn ứng xử dễ dàng đối với các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn. Thông thường đối với các sinh viên tốt nghiệp đại học, các câu hỏi sẽ được dựa trên việc học tập ở trường đại học và cũng như liên quan đến khóa học.

Thử luyện tập trước phỏng vấn. Viết ra hàng loạt các câu hỏi mà bạn nghĩ rằng sẽ được hỏi. Thực hành chúng cho đến khi bạn cảm thấy tự tin và có câu trả lời ưng ý nhất. Bạn không có nhiều thời gian để gây ấn tượng nhưng bạn có thể chuẩn bị cho bản thân để đưa ra những câu trả lời khéo léo, thông minh và chính xác. Không có gì đáng ngạc nhiên, thậm chí không phải là câu hỏi ngoài khả năng của bạn, miễn là bạn đã nghiên cứu kỹ và có thể xử lý khéo léo các câu hỏi nhất có thể.

Tác phong phù hợp cho cuộc phỏng vấn

Tại thị trường việc làm Hà Nội, ăn mặc phù hợp sẽ được đánh giá tốt. Mọi người tạo ấn tượng đầu tiên không chỉ bởi những gì bạn nói, mà bởi những gì bạn mặc. Người ta thường nói rằng người phỏng vấn đánh giá ứng cử viên của họ rất sớm và do đó việc mặc quần áo sẽ giúp ích cho bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn trông tươm tất và lịch sự. Chẳng hạn, một chiếc áo sơ mi đẹp sẽ khiến người phỏng vấn của bạn nhận ra rằng bạn coi trọng việc này.

Mặc quần áo phù hợp cho thấy rằng bạn quan tâm đến việc bạn có nghiêm túc với công việc hay không.

Tạo ấn tượng tuyệt vời đầu tiên

Một cái bắt tay chắc chắn. Khi bạn gặp người phỏng vấn lần đầu tiên, hãy bắt tay chắc chắn. Một cái bắt tay vững chắc sẽ rất ấn tượng và luôn để lại ấn tượng lâu dài.

Một cái bắt tay vững chắc với người phỏng vấn sẽ cho thấy sự tự tin và sẽ tạo ra một ấn tượng tốt đầu tiên. Cũng như, sắp xếp tất cả các tài liệu cần thiết vào trước ngày phỏng vấn. Chuẩn bị sẵn sàng trong một tập tài liệu nhỏ gọn và có trật tự.

(Nguồn: https://www.wikihow.com/Make-a-Good-Impression-at-a-First-Job-Interview )