4 Mẹo Hữu ích Tìm Việc Tại Hà Nội Mà Không Cần Kinh Nghiệm

Theo một nghiên cứu tìm việc làm, tìm kiếm việc làm Hà Nội  hiện được coi là một vấn đề nóng hổi. Một số người vẫn đang tìm công việc mơ ước của họ mặc dù họ đã có công việc. Trong khi đó, một số tìm việc làm bằng các mối quan hệ của họ.

Bên dưới là các mẹo để tìm được công việc mơ ước của bạn ngay cả khi bạn chưa hề có kinh nghiệm.

Liệt kê các kỹ năng hay đam mê của bạn

Để tránh bị thất vọng khi bị từ chối trước khi gặp nhà tuyển dụng, hãy tập trung vào hồ sơ xin việc và thư xin việc của bạn. Cho dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp hay là một người đã đi làm, bằng cách nào đó bạn cũng đã tích lũy cho mình một ít kinh nghiệm để tìm việc làm như  ý muốn tại thị trường việc làm Hà Nội.

Ví dụ: bạn là kế toán nhưng bạn muốn chuyển sang công việc xã hội và họ yêu cầu một người có ít nhất một năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hãy làm nổi bật các kỹ năng có liên quan mà bạn có được thông qua vị trí hiện tại của bạn, nó sẽ giúp ích cho công việc tương lai của bạn.

Xem xét các công việc hoặc dự án liên quan

“Kinh nghiệm” không nhất thiết phải từ tìm một công việc được trả tiền. Công việc tình nguyện, hỗ trợ tổ chức, dự án cho bạn bè hoặc gia đình, các hoạt động ngoại khóa, tất cả đều tạo nên kinh nghiệm quý báu cho chính bạn.

Đừng quên kỹ năng mềm

Bạn có sáng tạo không? Mọi người luôn nhận xét bạn là một người lạc quan? Bạn có cho rằng mình thân thiện, và có ý thức cao về danh dự của bản thân? Như vậy, bạn đã chiếm lợi thế hơn những người có trình độ nếu xét về mặt kỹ năng. Theo Simko, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm chủ yếu cho ba điều: niềm đam mê, sự nhiệt tình và sự thể hiện.

Mặc dù các chuyên gia khuyên những người tìm việc làm phải chọn công việc phù hợp nhất, nhưng họ chắc chắn không mong muốn các ứng viên ứng tuyển vào vị trí mà họ không có kinh nghiệm.

Kết nối các yếu tố

Ngoài cuộc phỏng vấn của bạn, thư giới thiệu cho bạn cơ hội để thực sự thể hiện bản thân và các kỹ năng liên quan của bạn. Cho dù bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc bạn sắp thay đổi công việc, thư xin việc của bạn cho phép bạn kết nối các khả năng mà bạn có.

Biến nó thành một câu chuyện. Bắt đầu với các kỹ năng liên quan của bạn, sắp xếp chúng với các yêu cầu công việc và kết thúc bằng tại sao bạn là người phù hợp nhất cho công việc.

Thư xin việc sẽ giúp làm nổi bật lên niềm đam mê của bạn và các nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội sẽ không tập trung nhiều vào việc thiếu kinh nghiệm của bạn. Nói chung, yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ được đặt bên tay trái, và chính những kỹ năng của bạn được đặt bên phía tay phải. Điều này sẽ tạo lợi thế cho bạn, những ai đang thiếu kinh nghiệm khi tìm việc làm.