Cách Tìm Việc Làm Tại Hà Nội Sau Khi Tốt Nghiệp

Giống như nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đại học, bạn sẽ cảm thấy cần có một công việc và tất cả những gì bạn nghĩ đầu tiên là bắt tay vào công cuộc tìm việc làm. Dưới đây là 5 bước then chốt để bạn có thể thâm nhập vào thị trường việc làm Hà Nội. Hãy thực hiện theo các bước sau để bắt đầu tìm kiếm việc làm và khởi động sự nghiệp của bạn.

Điều chỉnh hồ sơ của bạn cho mỗi vị trí ứng tuyển khác nhau

Nhiều nhà tuyển dụng ngày nay sử dụng hệ thống theo dõi người nộp đơn để lọc hồ sơ người tìm việc làm với các từ khóa. Có nghĩa là, nếu hồ sơ của bạn không chứa các từ khóa phù hợp, đơn ứng tuyển của bạn có thể tự động bị loại bỏ. Để ngăn chặn điều đó xảy ra, hãy chỉnh sửa bản lý lịch của bạn có bao gồm những từ khóa xuất hiện trong công việc được đăng tuyển. Nếu yêu cầu công việc bao gồm các kỹ năng cứng, hãy đảm bảo các thuật ngữ về nó có trong hồ sơ của bạn.

Kiểm tra thường xuyên những việc làm mới được đăng tuyển

Thời gian tốt nhất để nộp đơn cho công việc là trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi nó được đăng, vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra các thông tin đăng tuyển mới. Để có được một thói quen tốt, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách tìm kiếm các công việc mỗi sáng. Các trang web tìm việc làm cho phép bạn tìm kiếm công việc trong các ngành nghề việc làm Hà Nội theo chức danh, vị trí và để đơn giản hóa quy trình, bạn có thể đăng ký nhận thông báo qua email về các thông tin đăng tuyển mới.

Tận dụng mạng lưới cựu sinh viên trường

Để tìm hiểu thêm về ngành của bạn hoặc về một công ty cụ thể, hãy tham khảo thông tin từ các cựu sinh viên nhà trường. Một số trường có thiết lập mối quan hệ với các cựu sinh viên, những người luôn sẵn sàng tư vấn việc làm cho những sinh viên mới tốt nghiệp muốn tìm việc làm.

Bạn hãy chủ động tìm cách tiếp cận những tiền bối đi trước, đừng nhờ vả họ ngay lập tức, thay vào đó, hãy mời họ cùng gặp gỡ cà phê hoặc trò chuyện trên điện thoại, để bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì họ làm. Nếu cuộc trò chuyện diễn ra suôn sẻ, người đó có thể sẵn lòng giúp bạn có một công việc.

Cập nhật tin tức nghề nghiệp

Mặc dù bạn chưa có việc làm, bạn cần phải cập nhật những gì đang xảy ra trong lĩnh vực của bạn. Có ba điều cơ bản bạn nên làm để cập nhật tin tức ngành nghề:

Đọc các sách báo và các tạp chí chuyên ngành

Tham gia các nhóm truyền thông xã hội nghề nghiệp

Theo dõi nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của các công ty và người có ảnh hưởng trong ngành

Tin tức có thể cung cấp cho bạn xu hướng tuyển dụng, các công ty mới nổi và các công ty trải qua khó khăn trên thị trường việc làm Hà Nội. Bạn cũng có thể sử dụng các cuộc phỏng vấn thông tin từ những người trực tiếp làm việc trong ngành để mở rộng kiến thức chuyên ngành của mình.

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn ngay cả khi bạn chưa nhận được cuộc gọi

Bạn sẽ gia tăng sự tự tin bản thân bằng cách chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến, chẳng hạn như “Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?”, “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”… Sau đó, bạn nên đi vào tìm hiểu về công ty và các chủ đề nóng trong ngành cũng như công ty mà bạn sẽ đến phỏng vấn. Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu kỹ lưỡng công ty và có thể trả lời các câu hỏi cơ bản. Hầu hết các nhà tuyển dụng có thể hỏi những thứ như: “bạn yêu thích nhất sản phẩm nào công ty chúng tôi đang bán?” hoặc “bạn nghĩ ai là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi?” để thấy rằng bạn đã thực hiện tìm hiểu kỹ về công ty.

Để thu thập thông tin về các nhà tuyển dụng tiềm năng, hãy đọc trang web của công ty, theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Cuối cùng, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của một bề ngoài chuyên nghiệp với trang phục phỏng vấn thích hợp, lời chào lịch sự và mang theo bộ hồ sơ hoàn chỉnh.